Phong trào “4 xin và 4 luôn” đang được Bến xe phía Nam Huế triển khai thực hiện, tạo ra sự thay đổi lớn về chất lượng dịch vụ, phục vụ hành khách.
Khơi nguồn ý tưởng từ chiến dịch phát động phong trào thi đua của Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo ngành Đường sắt, Hàng không phát động phong trào “4 xin” (Xin chào, xin lỗi, xin phép, xin cảm ơn) và “4 luôn” (Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ), Đường bộ nói chung và Bến xe nói riêng có Bến xe Nước Ngầm Hà Nội, Lãnh đạo Chi nhánh Công ty cổ phần Bến xe Huế Xí nghiệp Bến xe phía Nam Huế cũng yêu cầu đội ngũ cán bộ, nhân viên triển khai phát động, nhân rộng phong trào.
“Bến xe đã có nhiều buổi họp, treo các bảng ghi văn hóa ứng xử “4 xin và 4 luôn” để tuyên truyền nhắc nhở công nhân viên và có nội quy, quy định cụ thể việc nếu nhân viên vi phạm sẽ phải chịu những hình phạt gì để toàn thể mọi người biết và triển khai nghiêm. Tại các chốt cửa ra vào, các điểm soát vé, chúng tôi đã sử dụng camera theo dõi những nhân viên của mình có văn hóa ứng xử giao tiếp tốt để phục vụ hành khách hay không để kịp thời chấn chỉnh nhắc nhở.
“Sự thay đổi trong giao tiếp giữa các nhân viên bán vé, lái xe, bảo vệ trong bến với hành khách giúp họ luôn cảm thấy được tôn trọng, thoải mái hơn khi đi xe. Và hơn hết, chính nhân viên của bến xe cũng cảm thấy vui hơn”
Ngoài ra, khi áp dụng phong trào thi đua trên giúp cán bộ Xí nghiệp thay đổi nhiều về tư tưởng. Trước đây, cán bộ dễ bực bội với khách hàng, nhưng nay những điều này đã không tái diễn. Thay vào đó là thái độ luôn tươi cười, nhã nhặn, nhiệt tình giúp đỡ hành khách.