Quy chế hoạt động website/ứng dụng cung cấp dịch vụ TMĐT benxehue.vn

Ngày 22 tháng 11 năm 2024, Công ty cổ phần Bến xe Huế hình thành quy chế  hoạt động website/ứng dụng cung cấp dịch vụ TMĐT benxehue.vn theo quy chế số 01/QC-BX, cụ thể: 

Ảnh sưu tầm trên Internet.

I. Nguyên tắc chung

- Bản quy chế này ban hành các quy định bắt buộc áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch trên benxehue.vn là một kênh bán hàng của Công ty cổ phần Bến xe Huế (sau đây viết tắt là BXH) cung ứng dịch vụ thông qua website thương mại điện tử.

- Các tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch trên Website thương mại điện tử benxehue.vn (sau đây viết tắt là website bán vé xe khách BXH) có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung quy chế. 

- Tất cả các nội dung trong bản quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Website bán vé xe khách BXH phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình, tuân thủ quy định pháp luật và nội dung quy chế của website bán vé xe khách BXH.

- Dịch vụ giao dịch tại website bán vé xe khách BXH phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, phải không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật hiện hành. 

- Hoạt động mua bán vé xe và cung ứng dịch vụ qua website bán vé xe khách BXH phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của các bên tham gia. 

- Địa chỉ truy cập dành cho người mua, người bán, người sử dụng dịch vụ: benxehue.vn. 

II. Quy định chung

- Tên Miền website giao dịch TMĐT là: benxehue.vn.

- Website bán vé xe khách BXH do Công ty cổ phần Bến xe Huế phát triển với tên miền giao dịch là website bán vé xe khách BXH là nơi giao thương giữa người mua và BXH đồng thời giúp quá trình mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ qua mạng thực hiện một cách nhanh gọn, trọn vẹn bằng việc tích hợp tính năng thanh toán trực tuyến. 

- Địa chỉ giao dịch: benxehue.vn 

- Ngoài địa chỉ trên, website bán vé xe khách BXH không có bất kỳ địa chỉ giao dịch nào khác. 

- Lĩnh vực hoạt động của website bán vé xe khách BXH: 

+ Đại lý, môi giới, đấu giá hàng hóa 

* Chi tiết: Hoạt động đại lý bán vé xe khách hưởng hoa hồng thực hiện theo ủy quyền hoặc nhân danh tài khoản giao dịch của bên ủy quyền hoặc giao đại lý bán vé. 

+ Bán lẻ theo yêu cầu đặt hàng qua bưu điện hoặc internet 

* Chi tiết: Khách hàng mua vé xe khách dựa thông tin trên website hoặc các phương tiện quảng cáo khác. Khách hàng đặt hàng bằng thư, điện thoại, hoặc qua internet (thường thông qua những phương thức chuyên dụng được cung cấp bởi website). Vé xe khách được mua có thể được giao tới địa chỉ hành khách đăng ký hoặc hành khách lưu lại mã đặt chỗ để trước khi sử dụng dịch vụ, hành khách đến bến xe Huế, quầy vé của doanh nghiệp vận tải hoặc địa điểm giao nhận để thực hiện xuất vé để ra cổng và lên phương tiện. 

III. Quy trình giao dịch

- Website đặt vé xe khách Bến xe Huế được xây dựng nhằm hỗ trợ tối đa cho hành khách có nhu cầu mua vé xe khách trực tuyến, không chỉ cung cấp đầy đủ thông tin các tuyến xe được hành khách quan tâm, mà còn tư vấn thêm nhiều lựa chọn dịch vụ vận chuyển hành khách phù hợp với nhu cầu của hành khách.

1.   Quy trình dành cho người mua hàng/sử dụng dịch vụ;

- Quy trình dành cho người đặt mua vé:

Khi có nhu cầu mua vé trên Website bán vé xe khách Bến xe Huế, hành khách nên thực hiện theo các bước sau đây

Bước 1: Tìm kiếm tuyến xe hành khách đang quan tâm bằng cách chọn điểm đến, điểm đi, ngày, giờ đi trên Website bán vé xe khách Bến xe Huế tại trang chủ benxehue.vn. Sau đó, khách hàng/người đặt vé đăng ký/ Đăng nhập vào tài khoản trên website.

Giao diện minh hoạ khi đăng ký mở tài khoản để thực hiện quá trình giao kết hợp đồng với khách hàng được thể hiện tại Hình đính kèm bên dưới.

Hình. Giao diện đăng ký mở tài khoản tại benxehue.vn.

Giao diện khách hàng sau khi đăng nhập tại web: benxehue.vn.

Bước 2: Tham khảo các thông tin được Website đặt vé xe khách Bến xe Huế đăng tải, bao gồm giá cước, thời điểm khởi hành, số chỗ. Sau khi đã chọn lựa xong, hành khách đặt vé bằng cách nhấn vào nút "Đặt Vé”.

Chọn Bến đi, bến đến, ngày đi, về như ví dụ thể hiện tại đường dẫn bất kỳ khi chọn bến đi, bến đến, ngày đi, về: benxehue.vn/ve-xe-khach?diem-den=52&diem-di=1&diem-giua-tuyen=&ngay-di=30-01-2024

Giao diện khách hàng khi chọn tuyến cần đặt tại web: benxehue.vn.

Bước 3: Lựa chọn chổ ngồi nếu có nhu cầu tại phần ghi chú thông tin vé đã đặt và liên hệ điện thoại nhân viên bán vé tại các Chi nhánh được cung cấp sẵn trên vé đặt để xác nhận vị trí còn trống phù hợp, lưu ý cần hỏi thông tin nhân viên xác nhận ghế muốn đặt để đối chiếu khi lên Bến xe lấy vé (nếu cần chọn chỗ). Bấm nút đặt vé để đặt vé xe, nhập thông tin chi tiết như hình.

Giao diện khách hàng khi click nút đặt vé tại web: benxehue.vn.

Giao diện khách hàng khi đặt vé thành công tại web: benxehue.vn.

Bước 4: Sau khi nhận được 1 email thông báo hành trình từ Website bán vé xe khách Bến xe Huế, vui lòng kiểm tra thông tin về chuyến đi, thời gian, mã vé.

Giao diện khách hàng quản lý vé đặt thành công tại web: benxehue.vn.

Bước 5: Tùy vào nhu cầu, hành khách có thể sử dụng mã đặt chỗ được gửi qua email xác nhận hay mã QR được tạo của Website bán vé xe khách Bến xe Huế. Khách hàng sử dụng mã đặt chỗ đến Bến xe Huế, tại quầy vé của doanh nghiệp vận tải hoặc địa điểm giao nhận để thực hiện thủ tục xuất/nhận vé để ra cổng và lên xe.

 

Giao diện chi tiết vé đặt thành công tại web: benxehue.vn.

2.   Quy trình dành cho người đối tác (người bán hàng, nhà cung cấp…);

- Quy trình dành cho người bán:

- Bước 1: Đầu ngày, ca làm việc kiểm tra hệ thống vé hành khách đã đặt mua. Quản lý số lượng vé và các giao dịch:

Tài khoản người bán sau khi đăng nhập tại địa chỉ: benxehue.vn/x-admin.

Tài khoản quản lý danh sách vé của người bán sau khi đăng nhập.

Hình ảnh Quản lý giao dịch.

- Bước 2: Sau khi hành khách đặt vé đến điểm lấy vé của website bán vé xe khách Bến xe Huế cung cấp (quầy số 4 phòng vé uỷ thác) nhân viên bán vé cần tra cứu thông tin vé hành khách cung cấp qua email hoặc mã QR để hiển thị lên đầy đủ số chỗ đang đặt và nhân viên bán vé xác nhận chỗ còn trống phù hợp khách hàng, giúp Bến xe Huế hoàn toàn kiểm soát được số vé bán ra, số chỗ còn trống cũng như vị trí chỗ đã bán.

3.   Quy trình giao nhận vận chuyển;

- Quy trình giao nhận vận chuyển:

     Khi đặt vé thành công trên website benxehue.vn, hành khách vào tài khoản đã đăng ký, mục vé của tôi, click vào mã đơn vé đã đặt, hệ thống sẽ hiện ra thông tin vé xe khách gồm số điện thoại, email, số CCCD, ghi chú, giờ khởi hành, thông tin vé đặt khác và tổng tiền cần thanh toán. Hành khách cần cung cấp mã QR trên thông tin này để xác nhận thông tin giao hàng hiển thị và lấy vé nếu nhân viên xác thực rõ thông tin. Nhận vé tại các quầy uỷ thác bán vé Bến xe trước 1h xuất bến giờ xe xuất phát đã đặt vé thành công.

4.   Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng;

- Quy trình kiểm tra/trả vé:

  1. Kiểm tra vé đã đặt:

Khi kiểm tra vé, hành khách vào thông tin tài khoản tại trang chủ, chọn mục Vé của tôi, chọn mã đơn đã đặt muốn xuất vé, hệ thống sẽ hiển thị đầy đủ thông tin vé xe khách của hành khách đặt thông qua hiển thị mã QR để nhân viên lấy thông tin, hoặc hành khách kiểm tra lại thông tin xuất vé đầy đủ được hiển thị.

  1. Trả vé:

Hành khách chọn tài khoản đăng nhập website, chọn mục Vé của tôi, click nhập vào mã đơn đã đặt muốn huỷ. Trong hiển thị trạng thái tại mã đơn đã đặt, chọn huỷ vé để huỷ thông tin đã đặt mua. Hoặc sau 01h khách đã đặt mua vé, nhân viên bán vé mặc định khách hàng đã tự động huỷ đơn đặt, xác nhận với đơn vị vận doanh.

- Chính sách trả vé đối với vé đặt thông qua Website đặt vé xe khách:

+ Website đặt vé xe khách Bến xe Huế benxehue.vn không chấp nhận hoàn tiền hoặc đổi vé trong dịp Lễ, Tết sau khi thanh toán tiền vé đặt tại quầy bán vé uỷ thác;

+ Ngày thường hành khách được quyền chuyển đổi hoặc hủy vé, phí hủy vé tính theo quy định hủy vé mới nhất của Bộ Giao thông vận tải Việt Nam;

+ Nếu hành khách bỏ chuyến xe sẽ không được hoàn chi phí;

+ Quầy bán vé uỷ thác tại các Chi nhánh Bến xe trực thuộc Công ty cổ phần Bến xe Huế theo quy định mới nhất có trách nhiệm thanh toán tối thiểu 90% tiền vé cho hành khách đã mua vé nhưng từ chối chuyến đi trước khi xe khởi hành ít nhất 02 giờ đối với tuyến cố định có cự ly từ 300 km trở xuống và ít nhất 04 giờ đối với tuyến cố định có cự ly trên 300 km; thanh toán tối thiểu 70% tiền vé cho hành khách đã mua vé nhưng từ chối chuyến đi trước khi xe khởi hành ít nhất 01 giờ đối với tuyến cố định có cự ly từ 300 km trở xuống và ít nhất 02 giờ đối với tuyến cố định có cự ly trên 300 km.

5.   Quy trình đổi trả hàng và hoàn tiền

- Quy trình đổi trả vé nhận đặt và hoàn tiền:

+ Thực hiện theo quy định mới nhất của Bộ Giao thông Vận tải quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, tại Điều 26 Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT ngày 29 tháng 5 năm 2020, cụ thể cần: “Có trách nhiệm thanh toán tối thiểu 90% tiền vé cho hành khách đã mua vé nhưng từ chối chuyến đi trước khi xe khởi hành ít nhất 02 giờ đối với tuyến cố định có cự ly từ 300 km trở xuống và ít nhất 04 giờ đối với tuyến cố định có cự ly trên 300 km; thanh toán tối thiểu 70% tiền vé cho hành khách đã mua vé nhưng từ chối chuyến đi trước khi xe khởi hành ít nhất 01 giờ đối với tuyến cố định có cự ly từ 300 km trở xuống và ít nhất 02 giờ đối với tuyến cố định có cự ly trên 300 km”.

+ Tiền vé được hoàn trả trong các trường hợp hủy vé được chuyển vào tài khoản ngân hàng, thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, hoặc tài khoản ví điện tử mà hành khách sử dụng trong khi lấy vé đặt.

+ Tất cả các khoản hoàn tiền được xử lý tự động khi huỷ vé. Ngân hàng của hành khách thông thường sẽ cần vài ngày làm việc để ghi có số tiền này vào tài khoản hay thẻ hoặc ví điện tử.

+ Trong trường hợp số tiền hoàn trả không được ghi có vào tài khoản của hành khách trong 10 ngày làm việc, hành khách gửi email đến địa chỉ admin@benxehue.vn hoặc benxehue@gmail.com cùng với các chi tiết của vé. Bến xe Huế sẽ cung cấp cho hành khách sự hỗ trợ cần thiết để giúp cho hành khách thu hồi số tiền được hoàn trả;

+ Tiền sẽ không được hoàn lại trong trường hợp hành khách không có mặt tại điểm khởi hành đúng giờ;

+ Chi phí giao dịch hoặc chi phí giao vé sẽ không được hoàn trả trong trường hợp hành khách tự yêu cầu hủy mua vé;

+ Trong trường hợp các đơn vị vận doanh tại Bến xe Huế hủy bỏ chuyến xe hay dịch vụ, Bến xe Huế sẽ hỗ trợ hành khách tìm dịch vụ thay thế tùy thuộc vào các lựa chọn sẵn có. Trong trường hợp không có dịch vụ thay thế nào, Bến xe Huế sẽ chịu trách nhiệm đối với hành khách đến mức hoàn trả lại số tiền mà hành khách đã thanh toán mua vé;

+ Các tiện ích như tivi, máy điều hòa không khí, nước hoặc bất kỳ dịch vụ khác được đề cập trên Website bán vé xe khách Bến xe Huế để giúp hành khách có đầy đủ thông tin hơn trước khi quyết định mua vé. Nếu có bất kỳ yêu cầu hoàn tiền khiếu nại nào do thiếu sót các tiện tích này, hành khách cần phải giải quyết trực tiếp với phòng vé uỷ thác tại các Chi nhánh trực thuộc Bến xe Huế.

6.   Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại:  các biện pháp và cơ chế giải quyết tranh chấp khiếu nại trên website/ứng dụng

- Bước 1: Tiếp nhận tranh chấp khiếu nại trên website: benxehue.vn về:

Tranh chấp về vé điện tử giữa hành khách và Bến xe Huế cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách:

Nếu có tranh chấp xảy ra trong việc xác nhận vé điện tử giữa hành khách và Bến xe Huế để nhận dịch vụ, bộ phận quản lý benxehue.vn sẽ cử đại diện tham gia vào quá trình giải quyết tranh chấp này bằng cách cung cấp những thông tin, chứng từ hoặc các tài liệu được lưu trữ có liên quan về việc hành khách có hay không việc đặt mua vé xe của Bến xe Huế thông qua website benxehue.vn giải quyết tranh chấp.

Nếu có đủ cơ sở để xác nhận vé xe hành khách đang giữ là do https://benxehue.vn bán và đúng với tuyến đường, thời gian, địa điểm và các thông tin khác có liên quan thì bên cung cấp dịch vụ không có quyền bác bỏ và phải cung cấp dịch vụ cho khách hành như đã cam kết. Nếu các bên không đi đến được một thống nhất chung và hành khách vẫn không được cung cấp dịch vụ thì benxehue.vn cam kết sẽ hoàn lại số tiền bằng với giá trị tiền mua vé mà hành khách đã phải chi trả tại các quầy bán vé uỷ thác.

Nếu có thiệt hại xảy ra cho hành khách do việc không cung cấp dịch vụ của bên cung cấp dịch vụ vận chuyển thì các bên bao gồm hành khách và Bến xe Huế sẽ giải quyết bằng cách thỏa thuận trên tinh thần hợp tác, bình đẳng và đảm bảo những quyền lợi chính đáng của hành khách. Nếu không đi đến được sự thống nhất chung thì sẽ đưa vụ việc ra cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

- Nếu Bến xe Huế có chứng cứ chứng minh vé xe khách đang tranh chấp là không đúng, không phù hợp thì có thể từ chối cung cấp dịch vụ cho hành khách và Bến xe Huế có trách nhiệm giải quyết vấn đề về tính xác thực của vé xe đang tranh chấp với hành khách.

- Các bên phải thực hiện đúng trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ của mình trong quá trình giải quyết tranh chấp. Nếu có thiệt hại xảy ra, các bên sẽ thỏa thuận cùng nhau trên tinh thần hợp tác để tìm ra biện pháp giải quyết hợp lý nhất. Nếu không đi đến được một sự thống nhất chung về ý chí trong quá trình giải quyết tranh chấp, thì sẽ đưa vụ việc tranh chấp ra cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

• Tranh chấp về chất lượng dịch vụ:

Đối với trường hợp có tranh chấp xảy ra trong hoặc sau khi Bến xe Huế cung cấp dịch vụ cho hành khách, hành khách có thể gửi khiếu nại trực tiếp đến bộ phận hỗ trợ chăm sóc hành khách của Bến xe Huế (admin@benxehue.vn). Khi nhận được khiếu nại của hành khách, bộ phận hỗ trợ hành khách sẽ chuyển ngay khiếu nại đó đến bộ phận liên quan và yêu cầu giải quyết.

Bến xe Huế khi nhận được khiếu nại từ hành khách hoặc phản hồi từ website về chất lượng dịch vụ và các tranh chấp khác có liên quan trọng hoặc sau quá trình cung cấp dịch vụ, phải nhanh chóng xử lý, giải quyết và sử dụng các biện pháp cấp thiết nếu thấy cần thiết để đảm bảo thiệt hại tối thiểu xảy ra đối với hành khách.

- Đối với hành khách sử dụng dịch vụ trên website Hành khách cần phải thường xuyên đọc và tuân theo các Chính sách và Quy định đang được đăng trên website để có thể hiểu và thực hiện được các Chính sách và Quy định tại thời điểm đó.

- Bến xe Huế sẽ thực hiện mọi nỗ lực hợp lý để giải quyết các khiếu nại của hành khách sử dụng dịch vụ trên website. Nếu những nỗ lực đó thất bại, hành khách phải đồng ý rằng bất kỳ khiếu nại, tranh chấp của hành khách đối với Bến xe Huế đều được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và trách nhiệm của Bến xe Huế đối với mỗi hành khách không vượt quá số tiền mà Bến xe Huế thu được từ hành khách đó đối với vụ việc có liên quan đến khiếu nại của hành khách.

• Tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch:

Trong quá trình mua vé xe khách trên website, nếu có bất kì sự cố nào trong quá trình đặt vé, xác nhận thông tin vé hoặc thanh toán, hành khách liên hệ trực tiếp tới bộ phận hỗ trợ chăm sóc hành khách của Bến xe Huế để được giải quyết một cách nhanh chóng và kịp thời.

- Bước 2: Đầu mới giải quyết tranh chấp, thời hạn xử lý:

Ngoài tiếp nhận các tranh chấp nêu trên tại webiste, trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến hành khách không thể tham gia giao dịch được thì hành khách thông báo cho Bến xe Huế qua đầu mối giải quyết tranh chấp tại địa chỉ email: admin@benxehue.vn hoặc số điện thoại Hotline: 089 818 7299. Bến xe Huế sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất (tối đa trong 10 ngày kể từ ngày tiếp nhận thông tin tranh chấp), tạo điều kiện cho các hành khách tham gia giao dịch.

• Tranh chấp phát sinh khi thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi đã thông báo:

            Việc sử dụng thông tin cá nhân đúng phạm vi và mục đích không chỉ là trách nhiệm của các tổ chức thu thập dữ liệu, mà còn là quyền lợi chính đáng của mỗi cá nhân. Khi thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích, hệ lụy là rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và an toàn của người dùng. Do đó, việc thiết lập các biện pháp bảo vệ và giải quyết tranh chấp về thông tin cá nhân là cần thiết để duy trì niềm tin của người dùng trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng sâu rộng. Một số luật bảo vệ thông tin cá nhân được áp dụng giải quyết tranh chấp gồm: Luật An ninh mạng 2018, Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân, Luật Dân sự 2015. Trong trường hợp vi phạm nghiêm trọng hoặc có dấu hiệu cố ý sử dụng TT cá nhân sai mục đích, cơ quan chức năng sẽ tiến hành điều tra và có thể áp dụng các biện pháp xử phạt như:

  Xử phạt hành chính: Áp dụng mức phạt tiền đối với hành vi vi phạm, tùy theo mức độ và hậu quả của vi phạm, theo các quy định hiện hành.

  Buộc bồi thường thiệt hại: Người vi phạm có thể phải bồi thường thiệt hại cho người dùng nếu hành vi sử dụng sai TT cá nhân gây tổn thất cụ thể.

  Truy cứu trách nhiệm hình sự: Trong các trường hợp nghiêm trọng, có thể tiến hành truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật hiện hành.

IV.      Quy trình thanh toán

1.      Thanh toán giữa người mua – người bán (khách hàng và đối tác..)

-          Thanh toán giữa người mua vé (khách hàng) – người bán (nhân viên nhận uỷ thác bán vé)

Website benxehue.vn áp dụng hình thức “đặt giữ vé xe, nhận vé thanh toán tại quầy uỷ thác các Chi nhánh trực thuộc” trong các giao dịch mua bán giữa khách hàng (người mua) và đơn vị vận tải (uỷ thác cho các bến xe bán vé), nên quy trình thanh toán sẽ được thực hiện theo các bước:

Bước 1: Khách hàng đặt vé trên chuyến lựa chọn di chuyển tại website benxehue.vn;

Bước 2: Nhận email tự động từ Công ty xác nhận đã đặt vé và yêu cầu đến lấy vé trước 1h xe chạy khi đặt vé thành công (thời gian nhận được tầm trên dưới 5 phút, cần check email spam nếu không nhận được);

Bước 3: Nếu muốn chọn ghế, hành khách cần liên lạc qua số điện thoại phòng vé uỷ thác đã cung cấp trên vé đặt trực tuyến (Bến Nam sử dụng số: 0234.382.5070 (giờ hành chính) hoặc 085.444.1080 (24/24h); Bến Bắc sử dụng số: 0234.3588.490 (giờ hành chính) hoặc 086.744.1080 (24/24h)) để xác nhận chọn chỗ muốn đi trên hành trình;

Bước 4: Nếu đã chọn được ghế với nhân viên phòng vé, xác nhận tên nhân viên phòng vé đã liên lạc, để làm thủ tục nhận ghế và vé theo yêu cầu với nhân viên giao dịch bước 5;

Bước 5: Lên thanh toán trực tiếp tại quầy uỷ thác (số 4 tại Chi nhánh Bến xe phía Nam, Bến xe phía Bắc) để nhận cùi vé lên xe muốn di chuyển, sử dụng tiền mặt hoặc quét mã QR chuyển khoản thanh toán với nhân viên giao dịch. Kết thúc quá trình thanh toán.

2.   Thanh toán giữa đối tác, người bán, nhà cung cấp.. và BQL Website/ứng dụng

-          Thanh toán giữa đối tác vận tải với Công ty cổ phần Bến xe Huế

- Website benxehue.vn áp dụng hình thức “ký hợp đồng kinh tế vận tải” hàng năm vào dịp cuối tháng 12 để nhận hoa hồng bán vé bán được từ việc uỷ thác bán vé của đơn vị vận tải cho Công ty cổ phần Bến xe bán vé tại các Chi nhánh Bến xe trực thuộc theo 1 trong 2 hình thức: theo số lượng vé bán được hoặc khoán số vé bán được trên mỗi chuyến (tuỳ theo hình thức đơn vị vận tải chọn lựa khi ký kết hợp đồng kinh tế hàng năm).

- Thanh toán qua hình thức chuyển khoản hoặc tiền mặt khi xe thực hiện đăng tài, tiền vé bán được cho hành khách sẽ được tổ Đăng tài và dịch vụ các Chi nhánh hoàn trả đầy đủ tiền vé bán được từ hành khách cho chủ phương tiện trước khi xuất bến di chuyển. Kết thúc quá trình đơn vị vận tải uỷ thác bán vé cho Công ty cổ phần Bến xe Huế bán vé.

- Các đơn vị vận tải mở phòng vé tư nhân tại các Chi nhánh được tự tổ chức bán vé đảm bảo kế hoạch vận doanh của đơn vị và chi phí thuê tài sản làm phòng vé tại các Chi nhánh Bến xe theo hợp đồng thuê tài sản hàng năm được 2 bên đồng ý ký kết.

V.   Đảm bảo an toàn giao dịch

Website giao dịch thương mại điện tử benxehue.vn xây dựng cơ chế bảo đảm an toàn giao dịch như sau: 

- Bảo mật thông tin hành khách là một trong những ưu tiên nhằm tạo điều kiện mua sắm trực tuyến tốt nhất cho hành khách tại benxehue.vn. BXH cam kết việc sử dụng thông tin trên chỉ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách và tạo môi trường mua sắm an toàn, tiện lợi tại benxehue.vn. 

- Benxehue.vn cam kết thông tin của hành khách chỉ dùng để: 

o   Cung cấp một số tiện ích, nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ hành khách. 

o   Giải quyết các vấn đề, tranh chấp phát sinh liên quan đến việc sử dụng website. 

o   Ngăn chặn những hoạt động vi phạm pháp luật Việt Nam 

- Benxehue.vn cam đoan sẽ không bán, chia sẻ dẫn đến làm lộ thông tin cá nhân của hành khách. 

- Tuy nhiên, hành khách không nên trao đổi những thông tin thanh toán, giao nhận của mình cho 1 bên thứ 3 nào khác để tránh rò rỉ thông tin. 

- Ngoài ra, hành khách tuyệt đối không được sử dụng bất kỳ hình thức nào để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. BXH nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm nhập vào dữ liệu của hệ thống website. Mọi vi phạm sẽ bị tước bỏ mọi quyền lợi cũng như sẽ bị truy tố trước pháp luật nếu cần thiết. Mọi thông tin của hành khách tại benxehue.vn sẽ được bảo mật nhưng trong trường hợp pháp luật yêu cầu, BXH sẽ cung cấp thông tin này cho cơ quan pháp luật. 

- BXH hiểu rằng quyền lợi của hành khách trong việc bảo vệ thông tin cá nhân cũng chính là trách nhiệm của BXH nên trong bất kỳ trường hợp có thắc mắc, góp ý nào liên quan đến chính sách bảo mật của benxehue.vn, đầu mối liên hệ: 

- Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Bến xe Huế Trụ sở: Tầng 2, 97 An Dương Vương, Phường An Đông, Thành phố Huế.

- Tel: (0234) 383 1068 hoặc (0234) 3813 226 - Fax: (0234) 383 1068.

- Chi nhánh: • Bến xe phía Nam: 97 An Dương Vương, Phường An Đông, Thành phố Huế. Tel: (0234) 653 6666 hoặc (0234) 3823 817

• Bến xe phía Bắc: Tầng 2, 132B, Lý Thái Tổ, Phường An Hòa, Thành phố Huế. Tel: (0234) 628 5555 hoặc (0234) 3522 716

• Bến xe Quảng Điền: 03 Hóa Châu, Thị trấn Sịa, Huyện Quảng điền, Tỉnh Thừa Thiên Huế. Tel: (0234) 377 5599.

- Chịu trách nhiệm xuất bản: Phạm Trung Đức. HOTLINE: 089 818 7299.

 - Mail: admin@benxehue.vn|benxehue@gmail.com.

VI.      Chính sách Bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

-          CHÍNH SÁCH BẢO VỆ THÔNG TIN CÁ NHÂN CỦA HÀNH KHÁCH

a) Mục đích thu thập thông tin cá nhân;

- Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên Website thương mại điện tử benxehue.vn bao gồm: thư điện tử (email), điện thoại, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ tỉnh/thành phố, quận/huyện, phường/xã (đối với thành viên). Đây là các thông tin mà benxehue.vn yêu cầu thành viên cung cấp bắt buộc khi đăng ký sử dụng dịch vụ và để benxehue.vn liên hệ xác nhận khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trên website nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

- Trong quá trình tham gia tại Website thương mại điện tử benxehue.vn, Bến xe Huế chỉ lưu giữ thông tin chi tiết về đơn hàng đã thanh toán của thành viên, các thông tin về số tài khoản ngân hàng của thành viên sẽ không được lưu giữ và không thanh toán được trên website.

- Bến xe Huế cũng sẽ sử dụng cả thông tin nhận diện cá nhân của thành viên và một số thông tin nhận diện phi cá nhân (như cookies, địa chỉ IP, loại trình duyệt, ngày vào trang, thời gian ở lại trang ...) để gia tăng khả năng đáp ứng của Bến xe Huế về phương diện các Website và Dịch vụ, cũng như về phát triển những chức năng, tính năng và các dịch vụ mới theo những xu hướng và sở thích đang diễn tiến.

- Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Website thương mại điện tử benxehue.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

b) Phạm vi sử dụng thông tin;

Website TMĐT benxehue.vn sử dụng thông tin thành viên cung cấp để:
- Cung cấp các dịch vụ đến các thành viên;

- Gửi các thông báo về hoạt động trao đổi thông tin giữa thành viên và Website thương mại điện tử benxehue.vn qua email cung cấp;

- Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo thành viên;

- Liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt;

- Không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại benxehue.vn;

- Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật, website benxehue.vn có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, toà án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.

c) Thời gian lưu trữ thông tin;

- Dữ liệu cá nhân của thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của benxehue.vn.

- Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin.

Công ty cổ phần Bến xe Huế, số 97 An Dương Vương, Phường An Đông, Tỉnh Thừa Thiên Huế, Việt Nam.

Điện thoại: 0234.383.1068 - 0234.3813.226.

Email: admin@benxehue.vn hoặc benxehue@gmail.com

d) Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin đó;

Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu benxehue.vn thực hiện việc này. Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân cho bên thứ 3 đến Bộ phận quản trị của Website thương mại điện tử benxehue.vn. Điện thoại: 0234.3813.226. Email: admin@benxehue.vn.

Khi tiếp nhận những phản hồi này, benxehue.vn sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin.

đ) Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin, bao gồm cách thức liên lạc để người tiêu dùng có thể hỏi về hoạt động thu thập, xử lý thông tin liên quan đến cá nhân mình;

Bến xe Huế cam kết sẽ đảm bảo an toàn cho thông tin cá nhân của quý khách hàng, tuyệt đối không mua bán, trao đổi thông tin khách hàng với bên thứ 3 vì mục đích thương mại. Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân khách hàng, chúng tôi sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho khách hàng được biết.

Khi phát sinh tranh chấp, Công ty cổ phần Bến xe Huế đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên và được giải quyết trên tinh thần thiện chí và thực hiện theo các bước sau:

- Khi phát hiện thông tin cá nhân của mình bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi, khách hàng gửi email khiếu nại đến email  admin@benxehue.vn hoặc gọi điện thoại đến số 0234.3826.561 để khiếu nại và cung cấp chứng cứ liên quan tới vụ việc.

- Bến xe Huế cam kết sẽ phản hồi sớm nhất hoặc muộn nhất là trong vòng 10 ngày làm việc (trừ thứ 7 và chủ nhật) kể từ thời điểm nhận được khiếu nại để cùng Người dùng thống nhất phương án giải quyết. Tùy theo mức độ, tính chất của việc khiếu nại mà Bộ phận/đơn vị chủ trì giải quyết khiếu nại sẽ có biện pháp giải quyết cụ thể

- Trường hợp thương lượng, hòa giải không đi đến kết quả hoặc người khiếu nại nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp, thì Bến xe Huế sẽ đề nghị người bị vi phạm chuyển vụ việc cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

e) Phương thức và công cụ để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình trên hệ thống thương mại điện tử của đơn vị thu thập thông tin.

Thông tin cá nhân của thành viên trên benxehue.vn được cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của benxehue.vn.
Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.

- Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của thành viên khi chưa có sự cho phép đồng ý từ thành viên.

- Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, benxehue.vn sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng kiểm tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.

- Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch của Thành viên.

- Yêu cầu các cá nhân khi đăng ký là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại..., và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên.
Bến xe Huế không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

f)    Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng

    • Tranh chấp phát sinh khi thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi đã thông báo:

Việc sử dụng thông tin cá nhân đúng phạm vi và mục đích không chỉ là trách nhiệm của các tổ chức thu thập dữ liệu, mà còn là quyền lợi chính đáng của mỗi cá nhân. Khi thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích, hệ lụy là rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và an toàn của người dùng. Do đó, việc thiết lập các biện pháp bảo vệ và giải quyết tranh chấp về thông tin cá nhân là cần thiết để duy trì niềm tin của người dùng trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng sâu rộng. Một số luật bảo vệ thông tin cá nhân được áp dụng giải quyết tranh chấp gồm: Luật An ninh mạng 2018, Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân, Luật Dân sự 2015. Trong trường hợp vi phạm nghiêm trọng hoặc có dấu hiệu cố ý sử dụng TT cá nhân sai mục đích, cơ quan chức năng sẽ tiến hành điều tra và có thể áp dụng các biện pháp xử phạt như:

  Xử phạt hành chính: Áp dụng mức phạt tiền đối với hành vi vi phạm, tùy theo mức độ và hậu quả của vi phạm, theo các quy định hiện hành.

  Buộc bồi thường thiệt hại: Người vi phạm có thể phải bồi thường thiệt hại cho người dùng nếu hành vi sử dụng sai TT cá nhân gây tổn thất cụ thể.

 

  Truy cứu trách nhiệm hình sự: Trong các trường hợp nghiêm trọng, có thể tiến hành truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật hiện hành.

VII.  Quản lý thông tin trên website, ứng dụng

- Kiểm soát và rà soát thông tin trên website benxehue.vn: rất quan trọng để đảm bảo sự an toàn và tiện ích cho khách hàng. Dưới đây là một số cơ chế kiểm soát và rà soát thông tin cụ thể có thể được áp dụng:

+ Kiểm soát thông tin sản phẩm đăng tải:

       Nhà xe/đơn vị vận tải cung cấp thông tin về phương tiện, tuyến xe, lịch trình, giá vé,…. cho văn phòng điều hành website BenxeHue. Sau khi thông tin được kiểm duyệt, sẽ chuyển đến bộ phận admin nhập dữ liệu vào hệ thống đồng thời tạo tài khoản cho nhân viên bán vé/nhà xe đăng nhập vào hệ thống để quản lý số lượng vé và trạng thái giao dịch.

       Hiện tại, do nhu cầu, thao tác sử dụng hệ thống của đối tác vận tải còn hạn chế, Công ty cổ phần Bến xe Huế hiện chỉ đăng ảnh phương tiện do nhân viên quản trị website của Công ty đăng tải, đối chiếu phương tiện đang hoạt động và đảm bảo các yêu cầu của Bộ Công Thương và các quy phạm pháp luật về vận tải khác của Nhà nước ban hành còn hiệu lực. Chưa cung cấp cho đối tác được thực hiện (hiện tại chỉ cho nhân viên bán vé Bến xe quản lý sau khi được đào tạo thực hiện) nên quy định về đăng tin, dịch vụ được đăng tải, ngôn ngữ, các hành vị bị cấm, các sản phẩm /dịch vụ bị cấm bán, cấm quảng cáo, quy định kiểm soát dịch vụ … chưa được cung cấp, công bố.

+ Kiểm soát thông tin người bán: Quý vị kiểm soát người bán trên Sàn như thế nào?

Công ty cổ phần Bến xe Huế kiểm soát thông tin người bán thông qua Hợp đồng kinh tế vận tải ký kết hàng năm nếu đơn vị có nhu cầu ủy thác bán vé. Khi phương tiện không hoạt động tại các Chi nhánh Bến xe Huế, chúng tôi tiến hành thanh lý hợp đồng và xoá tài khoản người bán đã cung cấp miễn phí (hiện chưa áp dụng cấp tài khoản cho đối tác mà do nhân viên Công ty thực hiện) cho đối tác theo Hợp đồng cam kết (có đính kèm bộ Hồ sơ phản hồi này).

       Người bán phải cung cấp thông tin tại văn phòng đơn vị quản lý website, qua hợp đồng kinh tế vận tải hàng năm giữa 2 đơn vị (hiện đang áp dụng miễn phí để vận động tham gia từ các đơn vị vận tải, hỗ trợ sau dịch), bao gồm các thông tin về nhà xe/công ty vận tải (tên nhà xe/ công ty vận tải, mã số thuế, địa chỉ, giấy chứng nhận đăng ký xe, giấy phép kinh doanh vận tải, bảng kê khai giá vé, đăng ký chất lượng dịch vụ, biểu đồ chạy xe. Nên form Đăng ký chỉ sử dụng cho khách hàng, người bán trên sàn hiện do nhân viên bán vé Bến xe quản lý, thu thập, hiệu chỉnh.

- Quy trình phối hợp với các chủ thể quyền sở hữu trí tuệ (IP) để rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên sàn giao dịch thương mại điện tử (e-commerce) của web bến xe Huế bao gồm các bước sau:

ü  Việc xử lý các khiếu nại yêu cầu xử lý hành vi bị nghi ngờ xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ sẽ được Sàn Bến xe Huế thực hiện như sau:

            a. Đối với khiếu nại về hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc khiếu nại về hàng giả, trong thời hạn 07 – 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu của Chủ thể quyền và nếu Chủ thể quyền cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu chứng minh hành vi xâm phạm quyền của Bên bị khiếu nại. Sàn Bến xe Huế sẽ thực hiện các biện pháp xử lý hành vi vi phạm của Bên bị khiếu nại theo quy định hiệu lực của Nhà nước, đăng bán có chứa yếu tố vi phạm sẽ bị ẩn hoặc xóa tùy theo tính chất, mức độ vi phạm của hành vi. Sàn Bến xe Huế sẽ thông báo cho Chủ thể quyền về kết quả xử lý trong thời hạn 03 – 05 ngày kể từ ngày Sàn Bến xe Huế thực hiện biện pháp xử lý đối với Bên bị khiếu nại. Bên bị khiếu nại có quyền yêu cầu Sàn Bến xe Huế xem xét lại quyết định xử lý theo quy định.

            b. Dù khiếu nại với bất cứ lý do gì, trong trường hợp Chủ thể quyền chưa cung cấp đầy đủ tài liệu như được quy định của Nhà nước, trong thời hạn 24 giờ làm việc kể từ khi nhận được yêu cầu của Chủ thể quyền, Sàn Bến xe Huế sẽ thông báo và yêu cầu Chủ thể quyền bổ sung thông tin, tài liệu như đã hướng dẫn.

            i. Trong trường hợp chủ thể quyền bổ sung đủ thông tin, tài liệu và đáp ứng yêu cầu tại điểm a nêu trên thì Sàn Bến xe Huế sẽ thực hiện biện pháp như được nêu tại Điểm a.

            ii. Trong trường hợp chủ thể quyền không bổ sung đủ thông tin, tài liệu thì việc xử lý yêu cầu của Chủ thể quyền sẽ bị tạm đình chỉ cho đến khi Chủ thể quyền bổ sung đủ thông tin, tài liệu.

            iii. Trong trường hợp chủ thể quyền bổ sung thông tin, tài liệu nhưng vẫn không đáp ứng với hướng dẫn, chính sách của Sàn Bến xe Huế thì Sàn Bến xe Huế sẽ yêu cầu Chủ thể quyền thực hiện bổ sung thêm một lần nữa. Trong trường hợp Chủ thể quyền vẫn không đáp ứng với các hướng dẫn, chính sách của Sàn Bến xe Huế thì Sàn Bến xe Huế sẽ chấm dứt xử lý yêu cầu của Chủ thể quyền. Việc xử lý yêu cầu của Chủ thể quyền (nếu chủ thể quyền tiếp tục có yêu cầu) sẽ được coi là yêu cầu mới và Chủ thể quyền phải thực hiện lại các thủ tục như ban đầu.

            c. Đối với khiếu nại về hàng giả, trường hợp Chủ thể quyền đã cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu nhưng chưa đủ để chứng minh hành vi vi phạm của Bên bị khiếu nại, trong thời hạn 7 ngày làm việc, Sàn Bến xe Huế sẽ thông báo cho bên Bị khiếu nại để yêu cầu Bên bị khiếu nại cung cấp tài liệu, thông tin chứng minh Bên bị khiếu nại tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về quyền sở hữu trí tuệ. Bên bị khiếu nại có trách nhiệm cung cấp thông tin, tài liệu trong thời hạn do Sàn Bến xe Huế quy định.

            -    Trong trường hợp Bên bị khiếu nại có cung cấp nhưng không đủ để chứng minh Bên bị khiếu nại không thực hiện hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc không cung cấp đủ thông tin, tài liệu trong thời hạn do Sàn Bến xe Huế yêu cầu thì Bên bị khiếu nại sẽ bị Sàn Bến xe Huế áp dụng biện pháp xử lý vi phạm như được quy định còn hiệu lực của Nhà nước ban hành. Đăng bán có chứa yếu tố vi phạm sẽ bị ẩn hoặc xóa tùy theo tính chất, mức độ của hành vi vi phạm. Sàn Bến xe Huế sẽ thông báo cho chủ thể quyền về kết quả xử lý.

            -    Trong trường hợp Bên bị khiếu nại cung cấp đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh Bên bị khiếu nại không thực hiện hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, Sàn Bến xe Huế sẽ từ chối yêu cầu của Chủ thể quyền và thông báo cho Chủ thể quyền về kết quả xử lý.

            -   Trong trường hợp tài liệu, chứng cứ của Bên bị khiếu nại cũng như tài liệu chứng cứ của Chủ thể quyền cung cấp không đủ để Sàn Bến xe Huế đưa ra kết luận hoặc mặc dù Bên bị khiếu nại cung cấp được chứng cứ, tài liệu nhưng Chủ thể quyền vẫn khẳng định các tài liệu, chứng cứ không hợp lệ mà Sàn Bến xe Huế không có đủ chuyên môn hay căn cứ xác đáng để kết luận, thì Sàn Bến xe Huế sẽ yêu cầu Chủ thể quyền và Bên bị khiếu nại giải quyết vụ việc tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.    

VIII.          Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

- TRÁCH NHIỆM TRONG TRƯỜNG HỢP PHÁT SINH LỖI KỸ THUẬT

Khi thực hiện các giao dịch trên website bán vé xe khách BXH, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn. 

- Ban quản lý website bán vé xe khách BXH cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến các cá nhân, tổ chức không thể tham gia giao dịch được thì các cá nhân, tổ chức thông báo cho Ban quản lý qua địa chi email: admin@benxehue.vn sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho hành khách tham gia website bán vé xe khách BXH. 

- Tuy nhiên, ban quản lý website bán vé xe khách BXH sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của khách hàng không đến được ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do ban quản lý gây ra. 

IX.      Quyền và trách nhiệm của BQL website TMĐT [benxehue.vn]

- QUYẾN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA BQL WEBSITE TMĐT BENXEHUE.VN

a. Quyền hạn cụ thể:

- Mọi thông tin mà khách hàng cung cấp trong suốt quá trình đặt vé xe khách sẽ được bảo mật tuyệt đối, không chuyển giao cho bên thứ ba nào khác, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan pháp luật yêu cầu.

- Bến xe Huế sẽ có biện pháp xử lý khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh từ khách hàng khi mua vé xe khách và có phát sinh mâu thuẫn với doanh nghiệp vận tải. Bến xe Huế sẽ tích cực hỗ trợ và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

b. Trách nhiệm Ban quản lý website:

- Giá vé bán cho khách hàng sẽ được thu đúng theo biểu giá tuyến đường do doanh nghiệp vận tải kê khai, đăng ký.

- Trong trường hợp có bất cứ sự cố nào phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ như doanh nghiệp vận tải hủy chuyến, doanh nghiệp vận tải không có thông tin hành khách Bến xe Huế sẽ cố gắng hỗ trợ khách hàng tìm dịch vụ thay thế tùy thuộc vào các lựa chọn sẵn có. Trong trường hợp không có dịch vụ thay thế nào Bến xe Huế cam kết sẽ có chính sách bồi hoàn thỏa đáng, và sẽ được điều chỉnh theo từng trường hợp cụ thể.

- Yêu cầu người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp thông tin theo quy định.

- Có cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác, đầy đủ.

- Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.

- Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng.

- Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử:

a) Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website những thông tin mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh, thuộc ngành, nghề cấm đầu tư kinh doanh theo quy định của pháp luật;

b) Gỡ bỏ thông tin về hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;

c) Phối hợp với các chủ thể quyền sở hữu trí tuệ rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo quy trình, thủ tục công bố tại Quy chế hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử;

d) Cảnh cáo hoặc từ chối cung cấp dịch vụ có thời hạn hoặc vĩnh viễn đối với những cá nhân, thương nhân, tổ chức có hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật;

đ) Các biện pháp khác theo Quy chế hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra, xử lý các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật và giải quyết tranh chấp, khiếu nại.

a) Cung cấp thông tin về đối tượng có dấu hiệu, hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền khi phát hiện hoặc nhận được các thông tin nêu trên;

b) Thường xuyên cập nhật từ khóa theo khuyến cáo từ cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và lọc thông tin theo từ khóa trước khi thông tin về hàng hóa, dịch vụ hiển thị trên website;

c) Tiếp nhận, phản hồi thông tin để giải quyết khiếu nại, phản ánh và tranh chấp liên quan đến sàn giao dịch thương mại điện tử tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử của Bộ Công Thương tại địa chỉ online.gov.vn.

- Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Khi khách hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho khách hàng thông tin về người bán, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

- Đối với những sàn giao dịch thương mại điện tử có chức năng đặt hàng trực tuyến, ngoài các nghĩa vụ trên, thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử có trách nhiệm:

a) Chỉ định đầu mối tiếp nhận yêu cầu và cung cấp thông tin trực tuyến cho cơ quan quản lý nhà nước về các đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật; đầu mối này sẽ cung cấp thông tin trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm tiếp nhận yêu cầu để kịp thời phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm và giải quyết khiếu nại, tố cáo;

c) Là đầu mối tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng trong trường hợp một giao dịch thực hiện trên sàn giao dịch thương mại điện tử có nhiều hơn 02 bên tham gia.

Thông tin phản ánh xin liên hệ tại:

Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Bến xe Huế Trụ sở: Tầng 2, 97 An Dương Vương, Phường An Đông, Thành phố Huế.

Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 3300100138 ngày 22/12/2021 tại Phòng đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tel: (84-34) 383 1068 hoặc (84-34) 3813 226 - Fax: (84-24) 383 1068.

Chi nhánh: • Bến xe phía Nam: 97 An Dương Vương, Phường An Đông, Thành phố Huế. Tel: (84-34) 3653 6666 hoặc (84-34) 3823 817

• Bến xe phía Bắc: Tầng 2, 132B, Lý Thái Tổ, Phường An Hòa, Thành phố Huế. Tel: (84-34) 628 5555 hoặc (84-34) 3522 716

• Bến xe Quảng Điền: 03 Hóa Châu, Thị trấn Sịa, Huyện Quảng điền, Tỉnh Thừa Thiên Huế. Tel: (84-34) 377 5599.

Chịu trách nhiệm xuất bản: Phạm Trung Đức. Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác qua HOTLINE: 089 818 7299.

 Mail: admin@benxehue.vn|benxehue@gmail.com

X.   Quyền và trách nhiệm của các bên tham gia Website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử [benxehue.vn]

- QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC BÊN THAM GIA WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ TMĐT BENXEHUE.VN

a. Quyền của đối tác:

- Theo các điều khoản đã thỏa thuận, đối tác có quyền rút lui hoặc chấm dứt hợp tác nếu thấy cần thiết. Quyền này thường đi kèm với điều kiện và quy định cụ thể về việc rút lui.

- Quyền yêu cầu bồi thường: Trong một số trường hợp, đối tác có quyền yêu cầu bồi thường nếu hợp tác không diễn ra theo đúng thỏa thuận hoặc nếu có sự vi phạm hợp đồng.

- Quyền nhận thông tin: Đối tác có quyền yêu cầu và nhận thông tin liên quan đến hoạt động, tài chính, và các vấn đề quan trọng khác của liên doanh hoặc dự án.

b. Trách nhiệm của đối tác:

- Bảo vệ lợi ích chung: Đối tác có trách nhiệm bảo vệ và duy trì lợi ích của liên doanh hoặc dự án chung, không làm tổn hại đến mục tiêu và lợi ích của mối quan hệ hợp tác.

- Cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác: Đối tác phải cung cấp thông tin chính xác và kịp thời về hoạt động và tài chính của dự án hoặc doanh nghiệp chung để đảm bảo sự minh bạch và hiệu quả trong việc ra quyết định.

- Tuân thủ quy định pháp luật: Đối tác phải tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động của dự án hoặc doanh nghiệp chung, bao gồm các quy định về thuế, bảo hiểm, và các yêu cầu pháp lý khác.

- Đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn: Đối tác có trách nhiệm đảm bảo rằng các sản phẩm, dịch vụ, hoặc công việc thực hiện đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và yêu cầu đã thỏa thuận.

- Bảo vệ lợi ích chung: Đối tác có trách nhiệm bảo vệ và duy trì lợi ích của liên doanh hoặc dự án chung, không làm tổn hại đến mục tiêu và lợi ích của mối quan hệ hợp tác.

- Thực hiện đầy đủ “GIAO KẾT HỢP ĐỒNG SỬ DỤNG CHỨC NĂNG ĐẶT HÀNG TRỰC TUYẾN TRÊN WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ” và các quy định đang hiện hành của pháp luật.

- Cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ theo quy định khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.

- Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

XI.   Quyền và trách nhiệm của khách hàng (người mua, người sử dụng dịch vụ…) trên website/ứng dụng [benxehue.vn]

*Quyền lợi của khách hàng:

+ Được hỗ trợ đặt mua được vé trực tuyến và tiết kiệm thời gian xếp hàng mua vé. Việc đặt mua vé trên website diễn ra nhanh chóng và thuận tiện, khi khách chọn vé và xác nhận đặt mua thì hệ thống sẽ hiển thị cho hành khách thông tin vé bao gồm mã xác nhận thanh toán qua mã QR hoặc email do hành khách cung cấp khi đặt vé xe khách;

+ Trường hợp không nhận được email xác nhận hoặc hủy mua vé xe khách vì bất cứ lý do nào, hành khách có thể liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ gửi lại. Thông tin gửi qua thư điện tử (email) có thể không được gửi hoặc đến chậm vì nhiều lý do nằm ngoài kiểm soát của Bến xe Huế (như nhà mạng điện thoại, đường truyền internet);

+ Được quyền khiếu nại, yêu cầu bồi thường/bồi hoàn liên quan đến Dịch vụ của doanh nghiệp vận tải cung cấp không đảm bảo chất lượng như các thông tin đã đăng ký và công bố; khi đó Bến xe Huế luôn đảm bảo làm trọng tài yêu cầu bồi thường cho Khách hàng từ doanh nghiệp vận tải hoặc người cung cấp sản phẩm, dịch vụ nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng trong các trường hợp phát sinh mâu thuẫn giữa các bên gây ảnh hưởng đến lợi ích của khách hàng.

+ Trong trường hợp không có chỗ cho khách hàng mặc dù khách hàng đã được xác nhận chỗ muốn đặt với nhân viên bán vé, vì bất cứ lý do nào (lịch khởi hành xe thay đổi, hủy chuyến, sự kiện bất khả kháng, vấn đề vận hành, ...), khách hàng được quyền lựa chọn 1 trong các lựa chọn sau:

- Bến xe Huế sắp xếp vận chuyển hành khách trên chuyến xe phù hợp gần nhất còn chỗ mà không thu thêm chi phí;

- Hoàn trả lại tiền vé cho hành khách đối với chuyến xe hành khách không được vận chuyển.

+ Có quyền đóng góp ý kiến cho website giao dịch thương mại điện tử trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax: 0234.383.1068, email: admin@benxehue.vn hoặc gọi điện thoại cho bộ phận quản lý website Bến xe Huế: 0234.3813.226.

*Trách nhiệm của khách hàng:

+ Có trách nhiệm cung cấp các thông tin cần thiết liên quan đến bản thân để đảm bảo hoàn thành đơn hàng bao gồm: tên giao dịch, địa chỉ, CCCD, điện thoại liên hệ.

+ Có mặt ít nhất 30 phút (đối với ngày lễ, tết cần ra trước 60 phút) trước giờ khởi hành dự kiến, hoặc sớm hơn tùy theo quy định của doanh nghiệp vận tải;

+ Tại thời điểm nhận vé (trước 60 phút), hành khách sẽ được yêu cầu cung cấp các thông tin xác nhận cần thiết, nếu không thì hành khách có thể bị từ chối cho nhận vé:

+ Mã QR đặt vé hoặc thư điện tử (email) có thông tin về mã xác nhận thanh toán (hầu hết hãng xe đều chấp nhận hình thức này);

+ Chúng minh nhân dân/Căn cước công dân (hoặc các giấy tờ tùy thân có ảnh như hộ chiếu, giấy phép lái xe...)

+ Khi đặt chỗ tại website Bến xe Huế, khách hàng đã đồng ý cho phép Bến xe Huế gọi điện, gửi thư điện tử (email), gửi tin SMS hoặc gửi thông báo để cung cấp thông tin hoặc lấy thông tin liên quan đến việc đặt chỗ của khách hàng hoặc ghi âm cuộc gọi điện thoại để nâng cao chất lượng phục vụ;

+ Khi hành khách đặt giữ chỗ tại website Bến xe Huế, website Bến xe Huế sẽ đáp ứng vị trí chỗ theo yêu cầu của hành khách. Tuy nhiên, Bến xe Huế không đảm bảo chắc chắn bất cứ vị trí nào trên xe. Bến xe Huế bảo lưu quyền sắp xếp lại vị trí chỗ trên xe của hành khách vì lý do vấn đề về vận hành, an ninh, an toàn, sức khỏe, hay theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền;

+ Khách hàng cần phải thường xuyên đọc và tuân theo các Chính sách và Quy định của Quy chế hoạt động đang được đăng trên website Bến xe Huế để có thể hiểu và thực hiện được các Chính sách và Quy định tại thời điểm được áp dụng. Xin chân thành cảm ơn quý hành khách đã sử dụng dịch vụ mà chúng tôi và quý đơn vị vận tải vận doanh uỷ thác việc bán vé cung cấp.

XII.      Điều khoản áp dụng

Quy chế của Website bán vé xe khách BXH chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. BXH có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Website bán vé xe khách BXH cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc họ đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

XIII.  Điều khoản cam kết

Địa chỉ liên lạc chính thức của Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử TMĐT benxehue.vn: 

Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Bến xe Huế Trụ sở: Tầng 2, 97 An Dương Vương, Phường An Đông, Thành phố Huế. Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 3300100138 ngày 22/12/2021.

 

- Chi nhánh: • Bến xe phía Nam: 97 An Dương Vương, Phường An Đông, Thành phố Huế. Tel: (0234) 653 6666 hoặc (0234) 3823 817

• Bến xe phía Bắc: Tầng 2, 132B, Lý Thái Tổ, Phường An Hòa, Thành phố Huế. Tel: (0234) 628 5555 hoặc (0234) 3522 716

• Bến xe Quảng Điền: 03 Hóa Châu, Thị trấn Sịa, Huyện Quảng điền, Tỉnh Thừa Thiên Huế. Tel: (0234) 377 5599.

Chịu trách nhiệm xuất bản: Phạm Trung Đức. Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác qua HOTLINE: 089 818 7299. Mail: admin@benxehue.vn|benxehue@gmail.com.

ĐẠI ĐIỆN CÔNG TY đã ký./.

Bài viết hay? Ấn để tương tác

0
0
0
0

Bình luận

Hỗ trợ khách hàng

Hỗ trợ mua vé
Z 0854441080
Hỗ trợ vận tải
Z 0898187299

Trợ lý AI

Xin chào! Tôi có thể giúp gì cho bạn?