Chính phủ ban hành Nghị định 85/2021/NĐ-CP ngày 25/9/2021 nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ về thương mại điện tử, trong đó có quy định về website thương mại điện tử cần thông tin đến hành khách quyền lợi và trách nhiệm của mình khi thao tác trên website. Một số nội dung cần lưu ý, bao gồm:
Ảnh sưu tầm trên Internet.
*Quyền lợi của khách hàng:
+ Được hỗ trợ đặt mua được vé trực tuyến và tiết kiệm thời gian xếp hàng mua vé. Việc đặt mua vé trên website diễn ra nhanh chóng và thuận tiện, khi khách chọn vé và xác nhận đặt mua thì hệ thống sẽ hiển thị cho hành khách thông tin vé bao gồm mã xác nhận thanh toán qua mã QR hoặc email do hành khách cung cấp khi đặt vé xe khách;
+ Trường hợp không nhận được email xác nhận hoặc hủy mua vé xe khách vì bất cứ lý do nào, hành khách có thể liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ gửi lại. Thông tin gửi qua thư điện tử (email) có thể không được gửi hoặc đến chậm vì nhiều lý do nằm ngoài kiểm soát của Bến xe Huế (như nhà mạng điện thoại, đường truyền internet);
+ Được quyền khiếu nại, yêu cầu bồi thường/bồi hoàn liên quan đến Dịch vụ của doanh nghiệp vận tải cung cấp không đảm bảo chất lượng như các thông tin đã đăng ký và công bố; khi đó Bến xe Huế luôn đảm bảo làm trọng tài yêu cầu bồi thường cho Khách hàng từ doanh nghiệp vận tải hoặc người cung cấp sản phẩm, dịch vụ nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng trong các trường hợp phát sinh mâu thuẫn giữa các bên gây ảnh hưởng đến lợi ích của khách hàng.
+ Trong trường hợp không có chỗ cho khách hàng mặc dù khách hàng đã được xác nhận chỗ muốn đặt với nhân viên bán vé, vì bất cứ lý do nào (lịch khởi hành xe thay đổi, hủy chuyến, sự kiện bất khả kháng, vấn đề vận hành, ...), khách hàng được quyền lựa chọn 1 trong các lựa chọn sau:
- Bến xe Huế sắp xếp vận chuyển hành khách trên chuyến xe phù hợp gần nhất còn chỗ mà không thu thêm chi phí;
- Hoàn trả lại tiền vé cho hành khách đối với chuyến xe hành khách không được vận chuyển.
+ Có quyền đóng góp ý kiến cho website giao dịch thương mại điện tử trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax: 0234.383.1068, email: admin@benxehue.vn hoặc gọi điện thoại cho bộ phận quản lý website Bến xe Huế: 0234.3813.226.
*Trách nhiệm của khách hàng:
+ Có trách nhiệm cung cấp các thông tin cần thiết liên quan đến bản thân để đảm bảo hoàn thành đơn hàng bao gồm: tên giao dịch, địa chỉ, CCCD, điện thoại liên hệ.
+ Có mặt ít nhất 30 phút (đối với ngày lễ, tết cần ra trước 60 phút) trước giờ khởi hành dự kiến, hoặc sớm hơn tùy theo quy định của doanh nghiệp vận tải;
+ Tại thời điểm nhận vé (trước 60 phút), hành khách sẽ được yêu cầu cung cấp các thông tin xác nhận cần thiết, nếu không thì hành khách có thể bị từ chối cho nhận vé:
+ Mã QR đặt vé hoặc thư điện tử (email) có thông tin về mã xác nhận thanh toán (hầu hết hãng xe đều chấp nhận hình thức này);
+ Chúng minh nhân dân/Căn cước công dân (hoặc các giấy tờ tùy thân có ảnh như hộ chiếu, giấy phép lái xe...)
+ Khi đặt chỗ tại website Bến xe Huế, khách hàng đã đồng ý cho phép Bến xe Huế gọi điện, gửi thư điện tử (email), gửi tin SMS hoặc gửi thông báo để cung cấp thông tin hoặc lấy thông tin liên quan đến việc đặt chỗ của khách hàng hoặc ghi âm cuộc gọi điện thoại để nâng cao chất lượng phục vụ;
+ Khi hành khách đặt giữ chỗ tại website Bến xe Huế, website Bến xe Huế sẽ đáp ứng vị trí chỗ theo yêu cầu của hành khách. Tuy nhiên, Bến xe Huế không đảm bảo chắc chắn bất cứ vị trí nào trên xe. Bến xe Huế bảo lưu quyền sắp xếp lại vị trí chỗ trên xe của hành khách vì lý do vấn đề về vận hành, an ninh, an toàn, sức khỏe, hay theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền;
+ Khách hàng cần phải thường xuyên đọc và tuân theo các Chính sách và Quy định của Quy chế hoạt động đang được đăng trên website Bến xe Huế để có thể hiểu và thực hiện được các Chính sách và Quy định tại thời điểm được áp dụng. Xin chân thành cảm ơn quý hành khách đã sử dụng dịch vụ mà chúng tôi và quý đơn vị vận tải vận doanh uỷ thác việc bán vé cung cấp./.