Công ty cổ phần Bến xe Huế thực hiện cung cấp theo Điều 32 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP và Điều 1 Nghị định 85/2021/NĐ-CP:
a) Các điều kiện hoặc hạn chế trong việc cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ, như giới hạn về thời gian hay phạm vi địa lý, nếu có;
Chưa có điều kiện và hạn chế.
b) Chính sách kiểm hàng; Chính sách hoàn trả, bao gồm thời hạn hoàn trả, phương thức trả hoặc đổi hàng đã mua, cách thức lấy lại tiền, chi phí cho việc hoàn trả này;
*Chính sách kiểm hàng/hoàn trả:
+ Khi kiểm tra vé, hành khách vào thông tin tài khoản tại trang chủ, chọn mục Vé của tôi, chọn mã đơn đã đặt muốn xuất vé, hệ thống sẽ hiển thị đầy đủ thông tin vé xe khách của hành khách đặt thông qua hiển thị mã QR để nhân viên lấy thông tin, hoặc hành khách kiểm tra lại thông tin xuất vé đầy đủ được hiển thị.
+ Trả vé: Hành khách chọn tài khoản đăng nhập website, chọn mục Vé của tôi, click nhập vào mã đơn đã đặt muốn huỷ. Trong hiển thị trạng thái tại mã đơn đã đặt, chọn huỷ vé để huỷ thông tin đã đặt mua. Hoặc sau 1h khách đã đặt mua vé, nhân viên bán vé mặc định khách hàng đã tự động huỷ đơn đặt, xác nhận với đơn vị vận doanh.
*Chính sách trả vé đối với vé đặt thông qua Website đặt vé xe khách:
+ Website đặt vé xe khách Bến xe Huế https://benxehue.vn không chấp nhận hoàn tiền hoặc đổi vé trong dịp Lễ, Tết sau khi thanh toán tiền vé đặt tại quầy bán vé uỷ thác;
+ Ngày thường hành khách được quyền chuyển đổi hoặc hủy vé, phí hủy vé tính theo quy định hủy vé mới nhất của Bộ Giao thông vận tải Việt Nam;
+ Nếu hành khách bỏ chuyến xe sẽ không được hoàn chi phí;
+ Quầy bán vé uỷ thác tại các Chi nhánh Bến xe trực thuộc Công ty cổ phần Bến xe Huế theo quy định mới nhất có trách nhiệm thanh toán tối thiểu 90% tiền vé cho hành khách đã mua vé nhưng từ chối chuyến đi trước khi xe khởi hành ít nhất 02 giờ đối với tuyến cố định có cự ly từ 300 km trở xuống và ít nhất 04 giờ đối với tuyến cố định có cự ly trên 300 km; thanh toán tối thiểu 70% tiền vé cho hành khách đã mua vé nhưng từ chối chuyến đi trước khi xe khởi hành ít nhất 01 giờ đối với tuyến cố định có cự ly từ 300 km trở xuống và ít nhất 02 giờ đối với tuyến cố định có cự ly trên 300 km.
*Quy trình đổi trả vé nhận đặt và hoàn tiền:
+ Thực hiện theo quy định tại Điều 26 Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT ngày 29 tháng 5 năm 2020 của Bộ Giao thông Vận tải quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.
+ Tiền vé được hoàn trả trong các trường hợp hủy vé được chuyển vào tài khoản ngân hàng, thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, hoặc tài khoản ví điện tử mà hành khách sử dụng trong khi lấy vé đặt.
+ Tất cả các khoản hoàn tiền được xử lý tự động khi huỷ vé. Ngân hàng của hành khách thông thường sẽ cần vài ngày làm việc để ghi có số tiền này vào tài khoản hay thẻ hoặc ví điện tử.
+ Trong trường hợp số tiền hoàn trả không được ghi có vào tài khoản của hành khách trong 10 ngày làm việc, hành khách gửi email đến địa chỉ admin@benxehue.vn hoặc benxehue@gmail.com cùng với các chi tiết của vé. Bến xe Huế sẽ cung cấp cho hành khách sự hỗ trợ cần thiết để giúp cho hành khách thu hồi số tiền được hoàn trả;
+ Tiền sẽ không được hoàn lại trong trường hợp hành khách không có mặt tại điểm khởi hành đúng giờ;
+ Chi phí giao dịch hoặc chi phí giao vé sẽ không được hoàn trả trong trường hợp hành khách tự yêu cầu hủy mua vé;
+ Trong trường hợp các đơn vị vận doanh tại Bến xe Huế hủy bỏ chuyến xe hay dịch vụ, Bến xe Huế sẽ hỗ trợ hành khách tìm dịch vụ thay thế tùy thuộc vào các lựa chọn sẵn có. Trong trường hợp không có dịch vụ thay thế nào, Bến xe Huế sẽ chịu trách nhiệm đối với hành khách đến mức hoàn trả lại số tiền mà hành khách đã thanh toán mua vé;
+ Các tiện ích như tivi, máy điều hòa không khí, nước hoặc bất kỳ dịch vụ khác được đề cập trên Website bán vé xe khách Bến xe Huế để giúp hành khách có đầy đủ thông tin hơn trước khi quyết định mua vé. Nếu có bất kỳ yêu cầu hoàn tiền khiếu nại nào do thiếu sót các tiện tích này, hành khách cần phải giải quyết trực tiếp với phòng vé uỷ thác tại các Chi nhánh trực thuộc Bến xe Huế.
c) Chính sách bảo hành sản phẩm, nếu có;
Công ty cổ phần Bến xe Huế có trách nhiệm cung cấp các dịch vụ của mình đã được đăng lên trên Website bán vé xe khách Bến xe Huế khi hành khách đã đặt mua. Trong trường hợp không cung cấp dịch vụ hoặc không cung cấp dịch vụ được như nội dung đăng tin cho hành khách mà không kịp thời thông báo lý do trên Website bán vé xe khách Bến xe Huế thì bộ phận quản lý Website bán vé xe khách Bến xe Huế có trách nhiệm giải quyết đồng thời bồi thường lại tiền vé nếu hành khách mua vé thành công khiếu nại về dịch vụ cung cấp.
d) Các tiêu chuẩn dịch vụ, quy trình cung cấp dịch vụ, biểu phí và các điều khoản khác liên quan đến việc cung cấp dịch vụ, bao gồm cả những điều kiện và hạn chế nếu có;
*Quy trình cung cấp dịch vụ:
Website đặt vé xe khách Bến xe Huế được xây dựng nhằm hỗ trợ tối đa cho hành khách có nhu cầu mua vé xe khách trực tuyến, không chỉ cung cấp đầy đủ thông tin các tuyến xe được hành khách quan tâm, mà còn tư vấn thêm nhiều lựa chọn dịch vụ vận chuyển hành khách phù hợp với nhu cầu của hành khách.
1. Quy trình dành cho người đặt mua vé:
Khi có nhu cầu mua vé trên Website bán vé xe khách Bến xe Huế, hành khách nên thực hiện theo các bước sau đây
Bước 1: Tìm kiếm tuyến xe hành khách đang quan tâm bằng cách chọn điểm đến, điểm đi, ngày, giờ đi trên Website bán vé xe khách Bến xe Huế.
Bước 2: Tham khảo các thông tin được Website đặt vé xe khách Bến xe Huế đăng tải, bao gồm giá cước, thời điểm khởi hành, số chỗ. Sau khi đã chọn lựa xong, hành khách đặt vé bằng cách nhấn vào nút "Đặt Vé”.
Bước 3: Lựa chọn chổ ngồi nếu có nhu cầu tại phần ghi chú thông tin vé đã đặt và liên hệ điện thoại nhân viên bán vé tại các Chi nhánh được cung cấp sẵn trên vé đặt để xác nhận vị trí còn trống phù hợp, lưu ý cần hỏi thông tin nhân viên xác nhận ghế muốn đặt để đối chiếu khi lên Bến xe lấy vé (nếu cần chọn chỗ).
Bước 4: Sau khi nhận được 1 email thông báo hành trình từ Website bán vé xe khách Bến xe Huế, vui lòng kiểm tra thông tin về chuyến đi, thời gian, mã vé.
Bước 5: Tùy vào nhu cầu, hành khách có thể sử dụng mã đặt chỗ được gửi qua email xác nhận hay mã QR được tạo của Website bán vé xe khách Bến xe Huế. Khách hàng sử dụng mã đặt chỗ đến Bến xe Huế, tại quầy vé của doanh nghiệp vận tải hoặc địa điểm giao nhận để thực hiện thủ tục xuất/nhận vé để ra cổng và lên xe.
2. Quy trình dành cho người bán:
Đầu ngày, ca làm việc kiểm tra hệ thống vé hành khách đã đặt mua. Sau khi hành khách đặt vé đến điểm lấy vé của Website bán vé xe khách Bến xe Huế cung cấp (quầy số 4 phòng vé uỷ thác) nhân viên bán vé cần tra cứu thông tin vé hành khách cung cấp qua email hoặc mã QR để hiển thị lên đầy đủ số chỗ đang đặt và nhân viên bán vé xác nhận chổ còn trống phù hợp khách hàng, giúp Bến xe Huế hoàn toàn kiểm soát được số vé bán ra, số chỗ còn trống cũng như vị trí chỗ đã bán./.